ผลการดำเนินงานตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล รอบ 1 ปี
|
|
|
|
นโยบายเร่งด่วนข้อที่ 1
การแก้ไขปัญหาในการดำรงชีวิตของประชาชน
|
|
|
|
|
นโยบายเร่งด่วนข้อที่ 2
การปรับปรุงระบบสวัสดิการและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน
- บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
- เบี้ยยังชีพ “ผู้สูงอายุ” “คนพิการ” ผู้มีรายได้น้อย ขยายสิทธิกลุ่ม “มารดาตั้งครรภ์” “เด็กแรกเกิด” “เด็กวัยเรียน”
- ลดความเหลื่อมล้ำของ “คุณภาพการบริการสุขภาพ” ทั้งระบบ พัฒนาศักยภาพโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และสนับสนุนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพื่อนำไปสู่การให้บริการการรักษาพยาบาลที่ดีแก่พี่น้องประชาชน
|
|
|
|
|
นโยบายเร่งด่วนข้อที่ 3
มาตรการเศรษฐกิจเพื่อรองรับความผันผวนของเศรษฐกิจโลก
- ส่งเสริมการท่องเที่ยว เมืองหลัก เมืองรอง และการท่องเที่ยวชุมชน
|
|
|
|
|
นโยบายเร่งด่วนข้อที่
7
การเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21
- โรงเรียนทุกแห่งทั่วประเทศต้องมีคุณภาพถึงระดับตำบล และต้องมี “หลักสูตรออนไลน์” ประกอบการเรียนการสอน และมีความเชื่อมโยงระหว่างระบบการศึกษากับภาคธุรกิจ
|
|
|
|
|
นโยบายเร่งด่วนข้อที่ 10
การพัฒนาระบบการให้บริการประชาชน
- การพัฒนาระบบจัดเก็บและเปิดเผยข้อมูลของภาครัฐ การอนุมัติ หรืออนุญาตทางราชการด้วยระบบดิจิทัลใน
|
|
|
|
|
นโยบายเร่งด่วนข้อที่ 11
การจัดเตรียมมาตรการรองรับภัยแล้งและอุทกภัย
- ดำเนินมาตรการป้องกัน “ก่อน” เกิดภัย การให้ความช่วยเหลือ “ระหว่าง” เกิดภัย การแก้ไขปัญหาใน “ระยะยาว” โดยเฉพาะ “ระบบเตือนภัย” ต้องมีการจัดระบบติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงกำหนดมาตรการ “บรรเทาความเดือดร้อน” ประชาชนให้ได้มากที่สุดและทันท่วงที
|
|
|
|
|
|
|
|
|